The concept of information services marketing
Abstract
บทคัดย่อ
ในห้องสมุดมหาวิทยาลัย เนื้อหาประกอบด้วยแนวคิดการตลาดการสนnt) 2) การกําหนดตําแหน่งของ
บทความนี้มีเป้าหมายเพื่อให้ความรู้พื้นฐานด้านการตลาด โดยนํามาประยุกต์ใช้กับการให้บริการสารสนเทศ
แนวคิดหลัก 4 ประการที่จะนําไปสู่ ความสําเร็จของการตลาดบริการสารสนเทศ ประกอบด้วย 1) การระบุกลุ่มลูกค้า(Segment) 2) การกําหนดตําแหน่งของ องค์กร (Positioning) 3) วงจรชีวิตของผลผลิต (Product life cycle) และ 4) ส่วนผสมของการตลาด (Marketing mix) นอกจากนี้ยังให้องค์ประกอบสําคัญ 3 ด้านของการทําการตลาดงานบริการจากแนวคิดของ Kotler (2003) และ Zeithami & Bitner (2003) คือ 1) การตลาดภายนอก (External marketing) 2) การปฏิสัมพันธ์โต้ตอบ (Interactive) และ 3) การตลาด ภายใน (Internal marketing) และตอนท้ายของบทความให้แนวคิดใหม่ในการพัฒนาและปรับปรุงคุณภาพบริการ สารสนเทศในห้องสมุดอันได้แก่ บริการที่เพิ่มมูลค่า ธรรมชาติของบริการสารสนเทศ และการพัฒนาบริการใหม่
Downloads
Published
Issue
Section
License
Copyright (c) 2024 อินฟอร์เมชั่น ✍ Information
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International License.
Information