The Satisfaction Study of Using the Library of Faculty of Engineering, Khon Kaen University in the Education Year 2004
Keywords:
มหาวิทยาลัยขอนแก่น, คณะวิศวกรรมศาสตร์, การศึกษาการใช้ห้องสมุด, ห้องสมุดและบริการของห้องสมุดAbstract
งานวิจัยนี้ได้ศึกษาความพึงพอใจการใช้บริการห้องสมุดคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ประจําปีการศึกษา 2547 จากผู้ใช้บริการจํานวน 355 คน โดยแบ่งเป็นสายอาจารย์ 18 คน นักศึกษาระดับบัณฑิต ศึกษาจํานวน 19 คน และนักศึกษาระดับปริญญาตรีจํานวน 318 คน โดยศึกษาความพึงพอใจ จากองค์ประกอบ 5 ด้าน คือ ด้านการบริการ ด้านบุคลากร ด้านทรัพยากรสารสนเทศ ด้านครุภัณฑ์ และด้านอาคารสถานที่ ผล การวิจัยพบว่าผู้ใช้บริการมีความพึงพอใจในการใช้บริการห้องสมุดอยู่ในระดับมาก (ค่าเฉลี่ย 3.51) หรือร้อยละ 89.30 เมื่อศึกษาถึงความพึงพอใจในแต่ละองค์ประกอบพบว่า ในเรื่องของอาคารสถานที่ บุคลากร และการ บริการ พบว่าผู้ใช้บริการมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก (ค่าเฉลี่ย 3.68, 3.67 และ 3.57 ตามลําดับ) ส่วนความ พึงพอใจในเรื่องของครุภัณฑ์ และทรัพยากรสารสนเทศอยู่ในระดับปานกลาง (ค่าเฉลี่ย 3.39 และ 3.26 ตามลําดับ)
Downloads
Published
Issue
Section
License
Copyright (c) 2024 อินฟอร์เมชั่น ✍ Information
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International License.
Information
How to Cite
Most read articles by the same author(s)
- สุมิตรา จิระวุฒินันท์ , การสืบค้นฐานข้อมูล ACM Portal , อินฟอร์เมชั่น ✍ Information: Vol. 12 No. 2 (2005): อินฟอร์เมชั่น ปีที่ 12 ฉบับที่ 2 (กรกฎาคม-ธันวาคม 2548)
- วลัยลักษณ์ แสงวรรณกูล , แนวโน้มของห้องสมุดมหาวิทยาลัยของไทยในอีก 10 ปีข้างหน้า , อินฟอร์เมชั่น ✍ Information: Vol. 12 No. 1 (2005): อินฟอร์เมชั่น ปีที่ 12 ฉบับที่ 1 (มกราคม-มิถุนายน 2548)