ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเข้าศึกษาต่อในหลักสูตรดิจิทัลคอนเทนต์เเละสื่อสานักวิชาสารสนเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
Keywords:
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเข้าศึกษาต่อ, หลักสูตรดิจิทัลคอนเทนต์เเละสื่อ, การเข้าศึกษาต่อAbstract
การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสารวจ (Survey Research) มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเข้าศึกษาต่อในหลักสูตรดิจิทัลคอนเทนต์เเละสื่อ สานักวิชาสารสนเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ 2) เพื่อนำผลการศึกษาปัจจัยด้านต่าง ๆ มาวิเคราะห์แนวทางในการรับสมัครนักศึกษาครั้งต่อไป เครื่องมือที่ใช้ในงานวิจัยนี้ คือ แบบสอบถาม โดยทาการศึกษาจากประชากรจริง จานวน 120 คน ได้เเก่ 1. นักเรียนที่ยืนยันสิทธิ์ ในระบบ myTCAS กับหลักสูตรดิจิทัลคอนเทนต์และสื่อ สานักวิชาสารสนเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ในรอบ Portfolio ประจาปีการศึกษา 2565 2. นักศึกษาชั้นปีที่ 1 หลักสูตรดิจิทัลคอนเทนต์เเละสื่อ
ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อการตัดสินใจเข้าศึกษาต่อหลักสูตรดิจิทัลคอนเทนต์เเละสื่อ สานักวิชาสารสนเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ที่สาคัญมากที่สุด คือ ปัจจัยด้านการประชาสัมพันธ์หลักสูตร รองลงมาเป็นปัจจัยด้านหลักสูตร ปัจจัยด้านชื่อเสียงและบทบาทของมหาวิทยาลัย เเละปัจจัยด้านเหตุผลส่วนตัว ตามลาดับ
Downloads
Published
Issue
Section
License
Copyright (c) 2024 อินฟอร์เมชั่น ✍ Information

This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International License.
Information