ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเข้าศึกษาต่อในหลักสูตรดิจิทัลคอนเทนต์เเละสื่อสานักวิชาสารสนเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

Authors

  • วีรยุทธ์ บุญพิศ Walailak University image/svg+xml Author
  • ดิชิตชัย เมตตาริกานนท์ Walailak University image/svg+xml Author

Keywords:

ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเข้าศึกษาต่อ, หลักสูตรดิจิทัลคอนเทนต์เเละสื่อ, การเข้าศึกษาต่อ

Abstract

          การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสารวจ (Survey Research) มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเข้าศึกษาต่อในหลักสูตรดิจิทัลคอนเทนต์เเละสื่อ สานักวิชาสารสนเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ 2) เพื่อนำผลการศึกษาปัจจัยด้านต่าง ๆ มาวิเคราะห์แนวทางในการรับสมัครนักศึกษาครั้งต่อไป เครื่องมือที่ใช้ในงานวิจัยนี้ คือ แบบสอบถาม โดยทาการศึกษาจากประชากรจริง จานวน 120 คน ได้เเก่ 1. นักเรียนที่ยืนยันสิทธิ์ ในระบบ myTCAS กับหลักสูตรดิจิทัลคอนเทนต์และสื่อ สานักวิชาสารสนเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ในรอบ Portfolio ประจาปีการศึกษา 2565 2. นักศึกษาชั้นปีที่ 1 หลักสูตรดิจิทัลคอนเทนต์เเละสื่อ
ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อการตัดสินใจเข้าศึกษาต่อหลักสูตรดิจิทัลคอนเทนต์เเละสื่อ สานักวิชาสารสนเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ที่สาคัญมากที่สุด คือ ปัจจัยด้านการประชาสัมพันธ์หลักสูตร รองลงมาเป็นปัจจัยด้านหลักสูตร ปัจจัยด้านชื่อเสียงและบทบาทของมหาวิทยาลัย เเละปัจจัยด้านเหตุผลส่วนตัว ตามลาดับ

Downloads

Download data is not yet available.

Author Biographies

  • วีรยุทธ์ บุญพิศ, Walailak University

    สานักวิชาสารสนเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

  • ดิชิตชัย เมตตาริกานนท์, Walailak University

    สานักวิชาสารสนเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

Published

05-07-2024

How to Cite

บุญพิศ ว., & เมตตาริกานนท์ ด. . (2024). ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเข้าศึกษาต่อในหลักสูตรดิจิทัลคอนเทนต์เเละสื่อสานักวิชาสารสนเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์. อินฟอร์เมชั่น ✍ Information, 29(2). https://infojournal.kku.ac.th/index.php/information/article/view/36

Most read articles by the same author(s)