ความพึงพอใจการใช้บริการห้องสมุดคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ปีการศึกษา 2547

The Satisfaction Study of Using the Library of Faculty of Engineering, Khon Kaen University in the Education Year 2004

ผู้เขียน

  • สุมิตรา จิระวุฒินันท์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น image/svg+xml ##default.groups.name.author##
  • วลัยลักษณ์ แสงวรรณกูล มหาวิทยาลัยขอนแก่น image/svg+xml ##default.groups.name.author##

คำสำคัญ:

มหาวิทยาลัยขอนแก่น, คณะวิศวกรรมศาสตร์, การศึกษาการใช้ห้องสมุด, ห้องสมุดและบริการของห้องสมุด

บทคัดย่อ

          งานวิจัยนี้ได้ศึกษาความพึงพอใจการใช้บริการห้องสมุดคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ประจําปีการศึกษา 2547 จากผู้ใช้บริการจํานวน 355 คน โดยแบ่งเป็นสายอาจารย์ 18 คน นักศึกษาระดับบัณฑิต ศึกษาจํานวน 19 คน และนักศึกษาระดับปริญญาตรีจํานวน 318 คน โดยศึกษาความพึงพอใจ จากองค์ประกอบ 5 ด้าน คือ ด้านการบริการ ด้านบุคลากร ด้านทรัพยากรสารสนเทศ ด้านครุภัณฑ์ และด้านอาคารสถานที่ ผล การวิจัยพบว่าผู้ใช้บริการมีความพึงพอใจในการใช้บริการห้องสมุดอยู่ในระดับมาก (ค่าเฉลี่ย 3.51) หรือร้อยละ 89.30 เมื่อศึกษาถึงความพึงพอใจในแต่ละองค์ประกอบพบว่า ในเรื่องของอาคารสถานที่ บุคลากร และการ บริการ พบว่าผู้ใช้บริการมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก (ค่าเฉลี่ย 3.68, 3.67 และ 3.57 ตามลําดับ) ส่วนความ พึงพอใจในเรื่องของครุภัณฑ์ และทรัพยากรสารสนเทศอยู่ในระดับปานกลาง (ค่าเฉลี่ย 3.39 และ 3.26 ตามลําดับ) 

ดาวน์โหลด

ข้อมูลการดาวน์โหลดยังไม่พร้อมใช้งาน

ประวัติผู้แต่ง

  • สุมิตรา จิระวุฒินันท์, มหาวิทยาลัยขอนแก่น

    ห้องสมุดคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

  • วลัยลักษณ์ แสงวรรณกูล, มหาวิทยาลัยขอนแก่น

    ห้องสมุดคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

ตีพิมพ์แล้ว

26-12-2006

วิธีการอ้างอิง

จิระวุฒินันท์ ส., & แสงวรรณกูล ว. (2006). ความพึงพอใจการใช้บริการห้องสมุดคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ปีการศึกษา 2547 : The Satisfaction Study of Using the Library of Faculty of Engineering, Khon Kaen University in the Education Year 2004 . อินฟอร์เมชั่น ✍ Information, 13(2), 20. https://infojournal.kku.ac.th/index.php/information/article/view/161

บทความที่มีผู้อ่านมากที่สุดโดยผู้เขียนคนเดียวกัน