ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเข้าศึกษาต่อในหลักสูตรดิจิทัลคอนเทนต์เเละสื่อสานักวิชาสารสนเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

ผู้เขียน

  • วีรยุทธ์ บุญพิศ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ image/svg+xml ##default.groups.name.author##
  • ดิชิตชัย เมตตาริกานนท์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ image/svg+xml ##default.groups.name.author##

คำสำคัญ:

ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเข้าศึกษาต่อ, หลักสูตรดิจิทัลคอนเทนต์เเละสื่อ, การเข้าศึกษาต่อ

บทคัดย่อ

          การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสารวจ (Survey Research) มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเข้าศึกษาต่อในหลักสูตรดิจิทัลคอนเทนต์เเละสื่อ สานักวิชาสารสนเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ 2) เพื่อนำผลการศึกษาปัจจัยด้านต่าง ๆ มาวิเคราะห์แนวทางในการรับสมัครนักศึกษาครั้งต่อไป เครื่องมือที่ใช้ในงานวิจัยนี้ คือ แบบสอบถาม โดยทาการศึกษาจากประชากรจริง จานวน 120 คน ได้เเก่ 1. นักเรียนที่ยืนยันสิทธิ์ ในระบบ myTCAS กับหลักสูตรดิจิทัลคอนเทนต์และสื่อ สานักวิชาสารสนเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ในรอบ Portfolio ประจาปีการศึกษา 2565 2. นักศึกษาชั้นปีที่ 1 หลักสูตรดิจิทัลคอนเทนต์เเละสื่อ
ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อการตัดสินใจเข้าศึกษาต่อหลักสูตรดิจิทัลคอนเทนต์เเละสื่อ สานักวิชาสารสนเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ที่สาคัญมากที่สุด คือ ปัจจัยด้านการประชาสัมพันธ์หลักสูตร รองลงมาเป็นปัจจัยด้านหลักสูตร ปัจจัยด้านชื่อเสียงและบทบาทของมหาวิทยาลัย เเละปัจจัยด้านเหตุผลส่วนตัว ตามลาดับ

ดาวน์โหลด

ข้อมูลการดาวน์โหลดยังไม่พร้อมใช้งาน

ประวัติผู้แต่ง

  • วีรยุทธ์ บุญพิศ, มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

    สานักวิชาสารสนเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

  • ดิชิตชัย เมตตาริกานนท์, มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

    สานักวิชาสารสนเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

ตีพิมพ์แล้ว

05-07-2024

วิธีการอ้างอิง

บุญพิศ ว., & เมตตาริกานนท์ ด. . (2024). ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเข้าศึกษาต่อในหลักสูตรดิจิทัลคอนเทนต์เเละสื่อสานักวิชาสารสนเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์. อินฟอร์เมชั่น ✍ Information, 29(2). https://infojournal.kku.ac.th/index.php/information/article/view/36

บทความที่มีผู้อ่านมากที่สุดโดยผู้เขียนคนเดียวกัน