information journal

The roles of KKU library in the community of KKU Demonstration Schools, in order to promote reading behavior and learning culture for creating the sustainable lifelong learning resources center network

Authors

ละออ ข้อยุ่น มหาวิทยาลัยขอนแก่น Author

Keywords:

การเรียนรู้, การส่งเสริมการเรียนรู้, การส่งเสริมการอ่าน, การสร้างวัฒนธรรมการเรียนรู้, โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น

Abstract

          บทความนี้กล่าวถึง บทบาท ของ สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยขอนแก่น ต่อ ชุมชนห้องสมุด โรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยขอนแก่น 5 แห่ง อันประกอบด้วย 1 ) โรงเรียนสาธิตฝ่ายประถมศึกษา (ศึกษาศาสตร์ ) 2) โรงเรียนสาธิต ฝ่ายมัธยมศึกษา (ศึกษาศาสตร์) 3) โรงเรียนสาธิตฝ่ายประถมศึกษา (มอดินแดง) 4) โรงเรียนสาธิตฝ่ายมัธยมศึกษา (มอดินแดง) 5) โรงเรียนสาธิต ฝ่ายอนุบาล ในการส่งเสริมการรักการอ่านสร้างวัฒนธรรมการเรียนรู้ เพื่อเป็นเครือข่ายแหล่งเรียนรู้ที่ยั่งยืน จากการวัดผลความสำเร็จการดาเนินโครงการส่งผลให้ห้องสมุดโรงเรียนสาธิตทั้ง 5 แห่ง มีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ และสร้างบรรยากาศห้องสมุดให้เป็นแหล่งเรียนรู้ยุคใหม่ที่ทันสมัย นักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อห้องสมุด ดึงดูดให้นักเรียนเกิดความต้องการเข้าศึกษาแสวงหาความรู้ในห้องสมุด สร้างนิสัยรักการอ่านให้นักเรียน และเกิดเครือข่ายความร่วมมือระหว่างห้องสมุดโรงเรียนสาธิตทั้ง 5 แห่ง ร่วมมือกันทั้งด้านการบริหารห้องสมุด การจัดการทรัพยากรสารสนเทศห้องสมุดโดยใช้ฐานข้อมูล ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ ULibM ตลอดจนเกิดการใช้ประโยชน์จากทรัพยากรสารสนเทศห้องสมุดที่คุ้มค่าร่วมกัน

Downloads

Download data is not yet available.

Author Biography

  • ละออ ข้อยุ่น, มหาวิทยาลัยขอนแก่น

    สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยขอนแก่น

Published

28-06-2016

How to Cite

ข้อยุ่น ล. (2016). บทบาทของสำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยขอนแก่น ต่อชุมชนโรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยขอนแก่น ในการส่งเสริมการรักการอ่านสร้างวัฒนธรรมการเรียนรู้เพื่อเป็นเครือข่ายแหล่งเรียนรู้ตลอดชีวิตที่ยั่งยืน: The roles of KKU library in the community of KKU Demonstration Schools, in order to promote reading behavior and learning culture for creating the sustainable lifelong learning resources center network. อินฟอร์เมชั่น ✍ Information, 23(1), 65. https://infojournal.kku.ac.th/index.php/information/article/view/94

Most read articles by the same author(s)