ความพึงพอใจของนักศึกษาพยาบาลต่อการจัดการเรียนการสอนวิชาการสื่อสารทางการพยาบาล
The Satisfaction of nursing students toward learning-teaching management of Communication in Nursing
Keywords:
การเรียน, การสอน, การสื่อสารทางการพยาบาล, ความพึงพอใจ, นักศึกษาพยาบาลAbstract
การวิจัยเชิงพรรณนาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักศึกษาพยาบาลที่มีต่อการจัดการเรียน การสอนวิชาการสื่อสารทางการพยาบาล กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ นักศึกษาหลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิต ชั้นปีที่ 2 ปีการศึกษา 2551 จํานวน 150 คน ใช้วิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาเป็น แบบสอบถาม และได้รับแบบสอบถามคืน จํานวน 138 ฉบับ คิดเป็นร้อยละ 92.00 นําข้อมูลมาวิเคราะห์หาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการวิจัย พบว่า นักศึกษามีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากในด้านกิจกรรมการเรียนการสอนและเนื้อหาวิชา สื่อการเรียนการสอน อาจารย์ผู้สอน การประเมินผล และประโยชน์ของเนื้อหาวิชา และนักศึกษามีความพึงพอใจอยู่ใน ระดับปานกลางในด้านสถานที่เรียน
ผลของการศึกษาครั้งนี้สามารถนําไปปรับปรุงและพัฒนาการจัดการเรียนการสอนวิชาการสื่อสารทางการพยาบาล
ให้สนองตอบความต้องการของผู้เรียนให้มากที่สุด
Downloads
Published
Issue
Section
License
Copyright (c) 2024 อินฟอร์เมชั่น ✍ Information

This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International License.
Information