การส่งเสริมการเรียนรู้ในยุคดิจิทัลของห้องสมุดโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร
Learning Promotion in the Digital Era by Libraries in Schools Under the Jurisdiction of the Bangkok Metropolitan Administration
คำสำคัญ:
ห้องสมุดโรงเรียน, การส่งเสริมการเรียนรู้, ครูบรรณารักษ์บทคัดย่อ
การวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการดำเนินงานของห้องสมุดโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครในการส่งเสริมการเรียนรู้และเพื่อศึกษาความคิดเห็นของครูบรรณารักษ์ต่อการส่งเสริมการเรียนรู้ในยุคดิจิทัลของห้องสมุดโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ ครูบรรณารักษ์ห้องสมุดโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร จำนวน 203 คนนอกจากนี้ ผู้วิจัยยังได้มีการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-depth interview) ผู้บริหาร ครูบรรณารักษ์ และครูผู้สอนโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร จำนวน 17 คน ซึ่งผลการวิจัยสรุปได้ว่า โรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครส่วนใหญ่มีห้องสมุดขนาด 1-2 ห้องเรียนและมีครูบรรณารักษ์ 1 คน ครูบรรณารักษ์โรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร มีความคิดเห็นต่อความต้องการในการจัดห้องสมุดเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ในยุคดิจิทัล ในภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก 2 ด้าน คือ ด้านการบริหาร และด้านการบริการ และอยู่ในระดับปานกลาง 2 ด้าน คือ ด้านงานเทคนิค และด้านการสนับสนุนการเรียนการสอน
ดาวน์โหลด
ตีพิมพ์แล้ว
ฉบับ
ส่วน
ใบอนุญาต
ลิขสิทธิ์ (c) 2024 อินฟอร์เมชั่น ✍ Information

ผลงานนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International License.
อินฟอร์เมชั่น